Saturday, August 8, 2015

Phần 4 “Sherlock” phiên bản đặc biệt

Phần 4 “Sherlock” phiên bản đặc biệt

Chắc hẳn các bạn đã xem qua 3 phần của loạt phim " Sherlock " cũng đã biết được phần nào sự tài năng của vị thám tử lừng danh này. Tiếp theo trong phần 4 bản đặc biệt là một hành trình phiêu lưu độc lập lấy bối cảnh là thời Victoria, tức thế kỷ 19 tại Anh.

Sherlock là bộ phim truyền của Anh lấy bối cảnh hiện đại dựa trên truyện trinh thám Sherlock Holmes của nhà văn Arthur Conan Doyle. Bộ phim là một tác phẩm của Steven Moffat và Mark Gatiss, với diễn viên Benedict Cumberbatch vào vai Sherlock Holmes và Martin Freeman vào vai bác sĩ John Watson. Sau tập phim đầu tiên chưa được phát sóng vào năm 2009, phần một bao gồm ba tập dài 90 phút đã được phát sóng trên kênh BBC One và BBC HD vào tháng 7 và tháng 8 năm 2010. Ba tập tiếp theo của phần hai được phát sóng vào tháng 1 năm 2012. Phần ba được phát sóng đầu năm 2014. Bộ phim đã được chuyển nhượng quyền phát sóng cho hơn 180 vùng lãnh thổ.

Sherlock 4
Sherlock 4

Phát biểu trước truyền thông tại Hiệp hội Phê bình Truyền hình Mỹ (Television Critics Association), đạo diễn Moffat đã hé lộ một số tình tiết về sự trở lại của hai nhân vật Holmes(do Benedict Cumberbatch thủ vai ) –Watson (do Martin Freeman đảm nhận). Điểm thú vị và gây chú ý nhất của phần phim tiếp theo này là bộ phim dẫn dắt người xem vào những bí mật ma quái trong nguyên bản tiểu thuyết Sherlock Holmes của tác giả Arthur Conan Doyle.
Mặc dù thay đổi dàn diễn viên, đạo diện Moffat cũng cho rằng diễn xuất của những người mới sẽ không làm khán giả có cái nhìn khác đi về nhân vật trong phim. Ông đùa rằng: "Sherlock mang phong thái của một quý ông đích thực mà chúng ta không thể tìm thấy ở thời hiện đại. Tôi có thể nói rằng nhân vật Sherlock bản đặc biệt sẽ chải chuốt chút ít”.

Đạo diễn Moffat cũng chia sẻ "Khi đặt câu chuyện vào thời kỳ Victoria, chúng tôi nhận ra rằng phụ nữ rất ít nói. Ở bộ phim trước, bà Hudson có duy nhất một dòng thoại. Mary - vợ của bác sỹ Watson không có một lời thoại nào sau sự xuất hiện trong tình tiết đầu tiên của bộ phim. Trong một cảnh phim khác, Mary còn nói sai tên của chính người chồng của mình và đây là một trong những sai lầm kinh khủng nhất trong lịch sử điện ảnh. Nhưng trong phần này, chúng tôi đã tạo ra nhiều đất diễn và lời thoại hơn cho dàn diễn viên nữ”.
Moffat từng hé lộ rằng ông và Mark Gatiss - người đồng sáng tạo ra bộ phim Sherlock đã hiểu sai về cuốn tiểu thuyết Holmes khi đặt bối cảnh những tập phim trước vào thời hiện đại. Ông còn cho rằng đưa phim về thời kỳ Victoria sẽ đúng với sự thật bí ẩn đằng sau Holmes, những sự thật làm người xem phải sửng sốt.

Steven Moffat cũng đồng thời tiết lộ quá trình bấm máy của tập phim đặc biệt đã kết thúc và ông rất hài lòng với thành quả đạt được. Tuy nhiên, thời gian phát sóng của tập Sherlock mới vẫn chưa được hé lộ. Hãy cùng Viphd chờ đợi phần 4 của " Sherlock ".

Nguồn viphd.vn

0 nhận xét:

Post a Comment